Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Dịch vụ vận chuyển có bồi thường mất mát, hư hỏng trong quá trình vận chuyển không?

Hiện nay các dịch vụ vận chuyển đều đảm bảo tốt chất lượng của hàng hóa trong quá trình vận chuyển nhờ các nghiệp vụ phân loại và sắp xếp hàng hóa chuyên nghiệp. Tuy vậy, một câu hỏi đặt ra cho các chủ shop giao hàng hóa: nếu trong quá trình vận chuyển hàng hóa bị mất hoặc hỏng thì có được bồi thường không và bồi thường như thế nào? Bài viết sau sẽ giúp bạn đã trả lời câu hỏi đó.

dich-vu-van-chuyen-có-boi-thuong-mat-mat-hu-hong-trong-qua-trinh-van-chuyen-khong
Các đơn vị vận chuyển đều đảm bảo bồi thường nếu xảy ra hư hỏng hay mất bưu phẩm


Các chủ shop được chấp nhận bồi thường khi và chỉ khi khách hàng từ chối nhận hàng và phản ánh lại ngay với nhân viên giao hàng. Hiện nay, hầu hết các hãng vận chuyển hàng hóa đều hỗ trợ khách hàng xem trước hàng hóa trước khi nhận hàng và thanh toán. Khi đó nếu phát hiện hàng hóa bị hỏng hoặc mất thì cần ghi rõ lại hiện trạng của sản phẩm nên vận đơn để các đơn vị vận chuyển làm căn cứ để bồi thường.  Nếu hàng đã được ký nhận và chỉ phán ánh sau đó thì các đơn vị vận chuyển không có trách nhiệm giải quyết trong trường hợp này.

1. Đối với hàng hóa bị mất hay hỏng hoàn toàn trong quá trình vận chuyển ( không mua bảo hiểm của hãng vận chuyển)

- Với Viettelpost và Vietnam post áp dụng theo luật Bưu chính:
  • Vận đơn COD: Đơn vị vận chuyển cam kết bồi thường theo giá trị của hóa đơn giao hàng thu tiền hộ, không quá 20.000.000 đồng
  • Vận đơn không có COD: Đền bù tối đa 4 lần cước chuyển phát
- Với Giaohangnhanh: Đền bù theo hóa đơn giao hàng thu tiền hộ, giá trị bồi thường tối đa là 1.000.000 đồng
- Với Giaohangtietkiem: Đền bù theo hóa đơn giao hàng thu tiền hộ, giá trị bồi thường tối đa là 3.000.000 đồng

dich-vu-van-chuyen-có-boi-thuong-mat-mat-hu-hong-trong-qua-trinh-van-chuyen-khong
Tùy vào các đơn vị vận chuyển khác nhau có chế độ bồi thường khác nhau

2. Đối với vận đơn bị hỏng một phần

Với những vận đơn chỉ bị ảnh hưởng về chất lượng của hàng hóa trong quá trình sử dụng sẽ được bồi thường tối đa theo tỷ lệ
Chi phí bồi thường = Tỷ lệ % khối lượng bưu phẩm bị hư hại x Mức bồi thường trong trường hợp bị hư hỏng toàn phần

Các đơn vị vận chuyển luôn cố gắng nâng chất lượng phục vụ của mình lên mức cao nhất nên các trường hợp hỏng hay mất hàng hóa xảy ra rất hy hữu. Trong trường hợp chẳng may xảy ra các đơn vị vận chuyển luôn đảm bảo bồi thường cho khách hàng để bảo vệ lợi ích cũng như xây dựng niềm tin với khách hàng. Hiện nay Nhanh.vn đã liên kết hợp tác với nhiều đơn vị vận chuyển uy tín để hỗ trợ khách hàng trong việc vận chuyển hàng hóa. Mọi thông tin chi tiết bạn có thể tham khảo tại đây.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét